MY MENU

News & Events

ProPak Asia 2021

Title
ประเภทของเครื่องบรรจุแนวตั้ง (บรรจุของเหลว, บรรจุของแห้ง)
Author
ผู้ดูแลระบบ
Date Created
12/19/2023
Attachment0
Views
22
Content

ประเภทของเครื่องบรรจุแนวตั้ง (บรรจุของเหลว, บรรจุของแห้ง)

ทำความรู้จักเครื่องบรรจุแนวตั้ง ในแต่ละประเภท

หลายธุรกิจคงกำลังมองหาเครื่องจักรที่จะมาทำหน้าที่ทุ่นแรงในการผลิตเพื่อเป็นการลดต้นทุนการผลิตจากการใช้แรงงานคน อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนลงไปได้ ดังนั้นเครื่องบรรจุภัณฑ์จึงเข้ามาทำหน้าที่นี้แทน อีกทั้งเครื่องบรรจุภัณฑ์นั้นยังมีหลากหลายรูปแบบ แต่ในธุรกิจบางประเภทก็ควรเลือกใช้เครื่องบรรจุให้ถูกกับลักษณะของสินค้า ดังนั้น ในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักเครื่องบรรจุแนวตั้งที่ใช้ในการบรรจุสินค้าลงห่อเพื่อส่งขายเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆที่มีทั้งบรรจุของเหลว และ บรรจุผง

เครื่องบรรจุแนวตั้งคืออะไร

เครื่องบรรจุแนวตั้ง หรือ เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเครื่องห่อแนวตั้งนั้นคือ เครื่องที่ถูกออกแบบมาเพื่อบรรจุสินค้าโดยเป็นขั้นตอนการผลิตที่สำคัญมากอีกขั้นตอนหนึ่ง เพราะ จะช่วยป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกสัมผัสที่ตัวสินค้าโดยตรง หากใช้แรงงานมนุษย์อาจจะมีสิ่งสกปรกลงไปปนเปื้อนสินค้าได้ อีกทั้งบรรจุภัณฑ์นั้นสามารถสร้างการจดจำแบรนด์ให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี และ อาจมีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าด้วย ถ้าหากบรรจุภัณฑ์มีการแพ็คที่เรียบร้อยสวยงามลูกค้าก็จะมั่นใจที่จะซื้อสินค้าแต่ถ้าบรรจุภัณฑ์มีการฉีกขาด มีสิ่งเจือปน หรือ ชำรุด ลูกค้าก็จะไม่ซื้อสินค้าอีกต่อไปอย่างแน่นอนเพราะกลัวสินค้าที่อยู่ข้างในจะได้รับความเสียหาย ดังนั้นการใช้เครื่องบรรจุแนวตั้งแพ็คสินค้าจึงเป็นเครื่องจักรที่โรงงานอุตสาหกรรมนิยมเลือกใช้กันอย่างมากในยุคปัจจุบันอีกทั้งเครื่องบรรจุภัณฑ์แนวตั้งยังเหมาะกับอุตสาหกรรมที่หลากหลายประเภทได้แก่

  1. อุตสาหกรรมอาหาร
  2. อุตสาหกรรมยา
  3. อุตสาหกรรมการเกษตร
  4. อุตสาหกรรมเคมีเครื่องสำอาง
  5. อุตสาหกรรมขนม

ประเภทของเครื่องบรรจุแนวตั้ง

  1. เครื่องบรรจุแนวตั้งที่ใช้กับของเหลว
    จากที่กล่าวมาข้างต้นในหลายๆอุตสาหกรรมนั้นเหมาะกับเครื่องบรรจุในแต่ละประเภท ดังนั้นเครื่องบรรจุแนวตั้งที่บรรจุของเหลวนั้นต้องถูกออกแบบมาพิเศษให้ใช้งานกับของเหลวโดยเฉพาะ สามารถบรรจุของเหลวได้โดยตัวเครื่องบรรจุแนวตั้ง จะใช้ระบบการกำหนดปริมาตรการเติมของเหลวด้วยกระบอกนิวเมติกส์ ทำให้ได้ปริมาณของเหลวที่มีความแม่นยำสูง ตัวเครื่องแข็งแรง กระทัดรัด เคลื่อนย้ายสะดวก และ ให้ใช้งานได้ง่าย เหมาะสำหรับวัตถุดิบที่เป็นของเหลว และ กึ่งของเหลว เช่น ซอส, น้ำ, น้ำผลไม้, แชมภู, ซุป และ อื่นๆ เป็นต้น

  2. เครื่องบรรจุแนวตั้งที่ใช้กับสินค้าชนิดผง
    หากเป็นเครื่องบรรจุแนวตั้งที่ใช้สำหรับสินค้าแห้ง หรือ แบบผงนั้นหากเป็นการบรรจุแบบผงปกตินั้นการบรรจุสินค้าที่มีลักษณะเป็นผง จำเป็นจะต้องใช้มอเตอร์พิเศษที่สามารถควบคุมการหมุนของสกรูที่ติดกับมอเตอร์ได้ เพื่อให้สามารถควบคุมน้ำหนักของสินค้าที่จะหล่นจากสกรูลงในซองบรรจุภัณฑ์ให้มีความเท่ากันในทุก ๆ ซอง โดยเมื่อทำการบรรจุสินค้าลงในบรรจุภัณฑ์เรียบร้อยแล้ว เครื่องบรรจุแนวตั้งจะทำการซีลปิดซองโดยอัตโนมัติ ซึ่งสามารถเลือกรูปแบบของซีลได้หลายรูปแบบ โดยขึ้นอยู่กับลักษณะของผลิตภัณฑ์ ซึ่งหมาะกับสินค้าบางประเภทยกตัวอย่างเช่น ผงแป้ง, ผงสมุนไพร, ผงปรุงรส, นมผง, ข้าว, เมล็ดธัญพืช, สารเคมี และ เม็ดพลาสติก เป็นต้น

โดยสรุปแล้วเครื่องบรรจุแนวตั้งนั้นควรที่จะเลือกใช้ให้เหมาะกับสินค้าที่ผลิตเพื่อให้ตรงวัตถุประสงค์อีกทั้งยังสามารถลดขั้นตอนการผลิตลงไปได้ ดังนั้นหากกำลังมองหาเครื่องบรรจุแนวตั้งที่ได้มาตรฐานนั้นเราขอแนะนำ บริษัท กู๊ดไทม์ อิมปอร์ต เอ็กซ์ปอร์ต จำกัด ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายเครื่องบรรจุภัณฑ์ทุกชนิดสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม เช่น เครื่องบรรจุแนวตั้ง เครื่องบรรจุผง เครื่องบรรจุของเหลว เครื่องบรรจุซองอัตโนมัติ เป็นต้น โดยทางบริษัท นั้นมีบริการให้คำปรึกษา ออกแบบติดตั้งครบวงจร มีบริการหลังการขาย ซึ่งลูกค้าจะได้รับเครื่องจักร และ การบริการอย่างมีคุณภาพแน่นอน 

 

 

หากสนใจอยากใช้งานเครื่องอบฟิล์มหดสามารถติดต่อเราได้ที่ 

บริษัท กู๊ดไทม์ อิมปอร์ต เอ็กซ์ปอร์ต จำกัด 
ที่อยู่: 16 ซอยเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ 12 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ 10160

หมายเลขโทรศัพท์: 0-2807-6461 ถึง 9 (Auto)
หมายเลขโทรสาร: 0-2807-6460
อีเมล: sales@goodtimepack.com, goodtimepack@yahoo.co.th

 

Edit Comment

Enter your password to edit the post.

Delete CommentDelete Post

Enter your password to delete the post.