MY MENU

News & Events

ProPak Asia 2021

Title
ไขข้อข้องใจ ธุรกิจประเภทไหนควรใช้เครื่องติดสติ๊กเกอร์
Author
ผู้ดูแลระบบ
Date Created
10/18/2023
Attachment0
Views
35
Content

ไขข้อข้องใจ ธุรกิจประเภทไหนควรใช้เครื่องติดสติ๊กเกอร์

ทำความรู้จักเครื่องติดสติ๊กเกอร์ที่นิยมนำมาใช้


สำหรับอุตสาหกรรมการผลิต ไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ล้วนต้องการที่จะประหยัดต้นทุนในเรื่องของแรงงานและระยะเวลาการผลิต เพราะยิ่งยืดเวลาในขั้นตอนการผลิตให้นานขึ้นมากเพียงใด ก็จะยิ่งส่งผลให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นตามมาเท่านั้น ดังนั้นเครื่องจักรสำคัญในธุรกิจอุตสาหกรรมที่จะเข้ามามีส่วนช่วยร่นเวลาในการผลิตให้เร็วขึ้นได้ หนึ่งในนัั้นก็คือ เครื่องติดสติ๊กเกอร์ หรือที่ใครหลายคนเรียกว่าเครื่องปิดฉลากนั่นเอง

ธุรกิจประเภทไหนบ้าง ที่ควรเลือกใช้เครื่องติดสติ๊กเกอร์ ?

  1. ธุรกิจประเภทอาหาร เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในประเภทของสินค้าอุปโภคบริโภคที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย จะสังเกตได้ว่าธุรกิจประเภทอาหาร ไม่ว่าจะเป็นอาหารสด ,อาหารแห้ง ,อาหารสำเร็จรูป หรืออาหารกระป๋อง ล้วนเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้เกิดการแข่งขันที่สูงขึ้นของเหล่าผู้ประกอบการ ที่พยายามสรรหาอาหารในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด และสิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องมีบนสินค้า นั่นก็คือ ข้อมูลการผลิต ,รายละเอียดสินค้า ,วัน/เดือน/ปีผลิตและหมดอายุ รวมทั้งโลโก้ต่าง ๆ เมื่อต้องผลิตในจำนวนมาก เครื่องติดสติ๊กเกอร์ จึงเข้ามามีบทบาทช่วยลดแรงงานและช่วยประหยัดเวลาในขั้นตอนนี้ได้

  2. ธุรกิจประเภทเครื่องดื่ม สำหรับธุรกิจประเภทเครื่องดื่มไม่ว่าจะน้ำดื่ม น้ำผลไม้ นม กาแฟ ฯลฯ ในรูปแบบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น เครื่องดื่มแบบขวดพลาสติก ,เครื่องดื่มแบบขวดแก้ว ,เครื่องดื่มแบบกระป๋อง หรือเครื่องดื่มแบบแพ็ค มักจะปรากฏโลโก้ ,รายละเอียดสินค้า ,วัน/เดือน/ปีผลิตและหมดอายุ และข้อมูลสำคัญอื่น ๆ หากใช้แรงงานคนโดยการติดสติ๊กเกอร์ด้วยมือ คงไม่สามารถผลิตสินค้าออกมาจำหน่ายได้ทัน ดังนั้นผู้ประกอบการก็มักจะเลือกใช้เครื่องติดสติ๊กเกอร์เพื่อร่นเวลาการผลิตให้เร็วขึ้นนั่นเอง

  3. ธุรกิจประเภทเครื่องสำอางค์ ถ้าพูดถึงธุรกิจประเภทเครื่องสำอางค์ ภาพลักษณ์ถือเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้น ๆ ที่ผู้ประกอบการไม่ควรละเลย เพราะสามารถบ่งบอกถึงรสนิยมและความน่าเชื่อถือของสินค้านั้น ๆ ได้ อีกทั้งสินค้าประเภทเครื่องสำอางค์ยังสามารถแตกย่อยไปอีกหลายหมวดหมู่ และมักผลิตครั้งละจำนวนมาก เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ ส่งผลให้การลงทุนในเครื่องจักรอย่างเครื่องติดสติ๊กเกอร์ ถือเป็นลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับธุรกิจประเภทนี้มากเลยทีเดียว
    ธุรกิจประเภทของใช้ต่าง ๆ

ไม่ว่าจะเป็นของใช้ในครัวเรือน ,ของใช้สำนักงาน ,ของใช้ภายในบ้าน หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ล้วนต้องมีแพ็คเกจจิ้งที่บ่งบอกถึงข้อมูลการผลิต ,รายละเอียดสินค้า ,แหล่งผลิต หรือบาร์โค้ดต่าง ๆ ทั้งนี้ก็เพื่อง่ายต่อการจำหน่าย เพราะฉะนั้นเครื่องติดสติ๊กเกอร์จะสามารถช่วยตอบโจทย์ในเรื่องการลงรายละเอียดที่จำเป็นลงบนสินค้าได้ ทั้งนี้ยังส่งผลดีต่อภาพลักษณ์สินค้าให้ดูมีมาตรฐาน และยังช่วยส่งเสริมความน่าเชื่อถือได้อีกด้วย


ทำความรู้จักเครื่องติดสติ๊กเกอร์ที่ผู้ประกอบการนิยมเลือกใช้

  1. เครื่องติดสติ๊กเกอร์ด้านหน้าและด้านหลัง การทำงานของเครื่องติดสติ๊กเกอร์ด้านหน้าและด้านหลัง จะถูกออกแบบสำหรับติดฉลากได้ทั้งสองด้านพร้อม ๆ กัน เหมาะสำหรับสินค้าประเภทภาชนะทรงวงรี ทรงแบน หรือขวดแบน เป็นต้น โดยมีการทำงานผ่านมอเตอร์และไดร์เวอร์ ส่งผลได้รับคุณภาพอยู่ในระดับความแม่นยำที่สูง

  2. เครื่องติดสติ๊กเกอร์รอบขวดกลม เครื่องติดสติ๊กเกอร์รูปแบบนี้ จะเหมาะสำหรับสินค้าประเภทขวดกลมและขวดทรงกระบอก โดยสามารถติดฉลาก หรือติดลวดลายได้รอบขวดในระยะเวลาอันสั้น การทำงานผ่านเครื่องติดสติ๊กเกอร์จะช่วยลดเวลาในการติดฉลาก อีกทั้งยังช่วยลดความผิดพลาดในการทำงานได้อีกด้วย

  3. เครื่องติดสติ๊กเกอร์ด้านบนและด้านล่าง สำหรับเครื่องติดสติ๊กเกอร์ด้านบนและด้านล่าง จะเหมาะกับสินค้าทรงแบน โดยสามารถเลือกติดฉลากทั้งด้านบนและด้านล่างในเวลาเดียวกัน ซึ่งมีการควบคุมจากหน้าจอสัมผัส และบันทึกความจำได้มากถึง 50 รายการ ส่งผลให้สามารถเรียกใช้งานฉลากรูปแบบต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

  4. เครื่องติดสติ๊กเกอร์ด้านบน ถ้าพูดถึงสินค้าที่มีทรงเหลี่ยม ไม่ว่าจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส หรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า มักจะนิยมเลือกใช้เครื่องติดสติ๊กเกอร์ด้านบน เป็นการติดฉลากเพียงด้านเดียว หลายสินค้ามักเลือกใช้เครื่องติดสติ๊กเกอร์รูปแบบนี้ เพราะด้วยจุดเด่นที่ไม่จำกัดความหนาของสินค้า กล่าวคือ ความหนาของสินค้าสามารถขยายใหญ่ได้ตามต้องการ


เห็นได้ชัดว่าเครื่องติดสติ๊กเกอร์ สามารถใช้ได้กับทุก ๆ อุตสาหกรรม ที่เหล่าผู้ประกอบการจำเป็นต้องลงรายละเอียดข้อมูลบนสินค้านั้น ๆ เพื่อแจ้งให้ผู้บริโภคได้รับทราบไม่ว่าจะเป็นราคา วิธีการใช้ สถานที่ผลิต บริษัทที่ผลิต หรือข้อมูลที่จำเป็นต่าง ๆ ซึ่งมีขั้นตอนการปิดฉลากโดยเครื่องติดสติ๊กเกอร์ ที่ทำงานด้วยสายพานลำเรียง ส่งสินค้าผ่านหัวติดสติ๊กเกอร์ ช่วยประหยัดทั้งแรงงานคนและประหยัดเวลา อีกทั้งยังได้รับคุณภาพของสติ๊กเกอร์ที่เหมือนกันทุกชิ้น หากคุณสนใจอยากติดตั้งหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องติดสติ๊กเกอร์ที่เหมาะกับประเภทธุรกิจของคุณ สามารถปรึกษา Good Time Pack Center ผู้จัดจำหน่ายเครื่องติดสติ๊กเกอร์หลากหลายรุ่น รับประกันคุณภาพด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี


 

หากสนใจอยากใช้งานเครื่องติดสติ๊กเกอร์สามารถติดต่อเราได้ที่

 

ที่อยู่: 16 ซอยเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ 12 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ 10160

หมายเลขโทรศัพท์: 0-2807-6461 ถึง 9 (Auto)
หมายเลขโทรสาร: 0-2807-6460
อีเมล: sales@goodtimepack.com, goodtimepack@yahoo.co.th

 

Edit Comment

Enter your password to edit the post.

Delete CommentDelete Post

Enter your password to delete the post.