MY MENU

News & Events

ProPak Asia 2021

Title
ทำความรู้จักเครื่องซีลสูญญากาศ วิธีการใช้งาน กับข้อดีต่าง ๆ ที่ไม่ควรพลาด
Author
ผู้ดูแลระบบ
Date Created
10/02/2023
Attachment0
Views
41
Content

ทำความรู้จักเครื่องซีลสูญญากาศ วิธีการใช้งาน กับข้อดีต่าง ๆ ที่ไม่ควรพลาด

วิธีเลือกเครื่องซีลสูญญากาศไว้ใช้งาน



หลายคนอาจจะรู้จักและจำเครื่องซีลสูญญากาศกับเครื่องซีลถุงเป็นเครื่อง ๆ เดียวกัน แต่จริง ๆ แล้วนั้น 2 อย่างนี้ มีความสามารถที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน เครื่องซีลถุงมักจะนิยมใช้ซีลปิดผนึกถุงบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อช่วยยืดอายุของอาหาร คงความสดใหม่ ไปจนถึงเรื่องความสวยงาม สะอาด เครื่องซีลถุงมีขนาดให้เลือกใช้ตั้งแต่พอเหมาะกับครัวเรือนไปจนถึงอุตสาหกรรมการผลิตใหญ่ ๆ 


ประโยชน์และข้อดีของเครื่องซีลสูญญากาศ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

พูดถึงเครื่องซีลสูญญากาศประโยชน์หลัก ๆ ที่เรามองเห็นก็จะมองว่าเครื่องซีลถุงช่วยในเรื่องของการถนอมอาหาร ซึ่งอยากให้ทุกคนได้มาทำความรู้จักข้อดีของเครื่องซีลก่อนจะเลือกซื้อ และจริง ๆ แล้วยังมีข้อดีและประโยชน์อีกมากมายที่เครื่องซีลถุงสามารถทำได้ อาทิ

  • ป้องกันสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในถุงบรรจุภัณฑ์
    เนื่องจากสิ่งแปลกปลอม เช่น ฝุ่น สิ่งสกปรกต่าง ๆ มีโมเลกุลที่ค่อนข้างจะเล็กมาก ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า หากสินค้าหรืออาหารบางอย่างมีสิ่งแปลกปลอมเล็ดลอดเข้าไปได้อาจจะเป็นต้นเหตุในการสร้างความเสียหายให้สินค้าในถุงได้ 


  • ป้องกันการรั่วซึมใช้แทนการมัดปากถุง
    สังเกตไหมว่า อาหารบางอย่างที่มีส่วนผสมของน้ำใช้การมัดปากถุง วางไว้อย่างดีก็ยังสามารถมีการรั่วซึมที่เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่เมื่อใช้เครื่องซีลถุงทำให้แพ็กเกจของสินค้าดูดีขึ้น ก็ช่วยให้การเก็บรักษาง่ายขึ้นไม่หกเลอะเทอะ

  • สินค้ามีความน่าเชื่อถือ ง่ายต่อการขนส่ง
    สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมไม่ว่า SME รายเล็กรายใหญ่ การใช้เครื่องซีลสูญญากาศก็ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อ ทำให้ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพสินค้าที่ปลอดภัยไม่มีสิ่งแปลกปลอม และภาพลักษณ์ดูดีก็มีชัยกว่าใคร การแพ็กซีลปากถุงอย่างดีมีส่วนช่วยในการขนส่งที่สะดวกมากขึ้น ไม่ต้องกังวลเรื่องการรั่วซึมที่จะสร้างความเสียหายอีกด้วย ที่สำคัญเครื่องซีลถุง เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ต้นทุนไม่เยอะ แต่สร้างความน่าเชื่อถือภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้ดี หรือสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ในครัวเรือนก็มีขนาดที่เหมาะสมกับความต้องการมากมาย สามารถเลือกช้อปออนไลน์บน https://goodtimepack.com/ ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องบรรจุภัณฑ์หีบห่อมากมายได้ทันที


ระบบการทำงานของเครื่อง ซีลสูญญากาศ

กลไกการทำงานของเครื่องซีลถุง คือ การใช้ความร้อนจากกระแสไฟฟ้าส่งไปยังแถบซีลบนตัวเครื่องจนทำให้เกิดความร้อน จากนั้นก็สามารถนำถุงเข้าไปซีนได้ทันที ถุงก็รวมเป็นเนื้อเดียวกันหลังจากผ่านเครื่องซีลเรียบร้อย เท่านี้ก็จะทำให้สินค้าที่บรรจุเข้าไปในถุงไม่รั่วซึมหรือหกเลอะเทอะวิธีเลือกซื้อเครื่องซีลสูญญากาศ

  • เลือกจากจุดประสงค์ที่เราจะนำมาใช้
    สำรวจให้แน่ใจก่อนว่าสิ่งที่คุณจะนำมาซีลกับเครื่องซีลถุงนั้น คืออะไร จะเป็นประเภทอาหารแห้งไหม หรือกลุ่มอาหารสด หรือประเภทน้ำเครื่องปรุงต่าง ๆ เพราะความสามารถของเครื่องซีลถุงแต่ละรุ่นนั้นไม่เท่ากัน

  • ปริมาณที่ต้องแพ็กต่อวัน 
    อยากที่กล่าวไปข้างต้น กำลังการผลิตของเครื่องซีลถุงแต่ละรุ่นค่อนข้างต่างกัน ดังนั้นการเลือกซื้อเครื่องซีลก็ต้องเลือกจากปริมาณที่ต้องการแพ็กในแต่ละวัน ความต้องการของบางคนอาจจะต้องการแค่เครื่องซีลถุงใช้แค่ในครัวเรือน ก็เลือกซื้อเครื่องที่ไม่ต้องใช้กำลังเยอะ หากใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ก็ต้องเลือกรุ่นที่เหมาะสม เพื่อให้ทำงานคล่องไม่มีสะดุด 

  • รู้จักประเภทของถุงที่จะใช้
    เครื่องซีลบางรุ่นใช้งานกับถุงบางประเภทไม่ได้ ฉะนั้นไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดควรศึกษาเรื่องของถุงที่ต้องการใช้กับเครื่องซีลเสียก่อน มีทั้งถุงเรียบทั่วไป ถุงเรียบแบบหนา ถุงสุญญากาศ ฯลฯ เพราะคุณสมบัติความหนาและความเหนียวของถุงบางประเภทอาจจะใช้แล้วเกิดความเสียหายระหว่างการขนส่ง 

 

ตัวอย่างเครื่องซีลสูญญากาศจาก Goodtimepack

เครื่องซีลถุง รุ่นมือกดแบบตั้งโต๊ะ Model : 355AI  ขนาดเครื่อง กว้าง 380 x  ยาว 350 x สูง 200 มม. เป็นเครื่องปิดผนึกอัตโนมัติเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการปิดผนึกถุงลูกอม บรรจุยา ที่มีขนาดเล็ก


คุณลักษณะพิเศษของเครื่องซีลสูญญากาศรุ่นนี้ คือ

  • เครื่องซีลถุงอัตโนมัติคุณภาพสูง
  • เหมาะสำหรับถุงโพลี, อะลูมิเนียม, ถุงยา
  • ความปลอดภัย CE  


เหตุผลที่ต้องซื้อเครื่องซีลสูญญากาศกับ Goodtimepack

เพราะ Goodtimepack ได้คัดเลือกเครื่องจักรจากซัพพลายเออร์ที่มีคุณภาพ หลากหลายรุ่นให้เลือกตามความต้องการ และผ่านมาตรฐาน ISO 9002 และได้รับรองมาตรฐานความปลอดภัย CE จาก TUV ด้วยประสบการณ์ที่เรามียาวนานกว่า 30 ปี และทีมงานมืออาชีพที่ดูแลบริการหลังการขายที่การันตีความไว้วางใจได้ให้คุณได้เครื่องมือบรรจุภัณฑ์หีบห่อที่จะช่วยให้ชีวิตการทำงานของคุณง่ายขึ้นอีกระดับ


หากสนใจอยากใช้งานเครื่องซีลสูญญากาศสามารถติดต่อเราได้ที่

ที่อยู่: 16 ซอยเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ 12 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ 10160

หมายเลขโทรศัพท์: 0-2807-6461 ถึง 9 (Auto)
หมายเลขโทรสาร: 0-2807-6460
อีเมล: sales@goodtimepack.com, goodtimepack@yahoo.co.th

 

Edit Comment

Enter your password to edit the post.

Delete CommentDelete Post

Enter your password to delete the post.