MY MENU

News & Events

ProPak Asia 2021

Title
เครื่องรัดกล่อง เหมาะกับอุตสาหกรรมใดบ้าง
Author
ผู้ดูแลระบบ
Date Created
08/17/2023
Attachment0
Views
43
Content

เครื่องรัดกล่อง เหมาะกับอุตสาหกรรมใดบ้าง

แนะนำเครื่องรัดกล่อง ตัวช่วยในขั้นตอนบรรจุภัณฑ์ของอุตสาหกรรมต่าง ๆ



ในการขนส่งสินค้าที่มีจำนวนมาก การใช้เครื่องรัดกล่องในขั้นตอนบรรจุภัณฑ์เป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับการทำธุรกิจ เพราะเป็นเครื่องมือที่จะช่วยรัดกล่องสินค้าให้มีความแข็งแรงแน่นหนา นอกจากนี้ยังสามารถรวมสินค้าหลาย ๆ ชิ้นเข้าด้วยกันเป็นชิ้นเดียว เพื่อให้ขั้นตอนการเคลื่อนย้ายหรือขนส่งสินค้ามีความสะดวกมากยิ่งขึ้น เครื่องรัดกล่องจึงเหมาะที่จะใช้กับอุตสาหกรรมหลายรูปแบบโดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่มีการส่งออกสินค้าปริมาณมาก


สำหรับผู้ที่สนใจและต้องการทำความรู้จักเครื่องรัดกล่องให้มากขึ้น บทความนี้เราจะพาคุณมารู้จักว่าเครื่องรัดกล่องคืออะไร เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมแบบไหน รวมถึงมีข้อดีและประโยชน์อะไรบ้าง

เครื่องรัดกล่องคืออะไร? มีกี่ประเภท?

เครื่องรัดกล่อง หรือ Strapping Machine เป็นเครื่องมือที่ใช้ในขั้นตอนของการบรรจุภัณฑ์เพื่อให้สินค้ามีความแน่นหนาและแข็งแรงมากขึ้น รวมสินค้าหลาย ๆ ชิ้นให้เป็นหน่วยเดียวกันเพื่อให้สะดวกต่อการขนส่งในระบบโลจิสติกส์ เครื่องรัดกล่องจะเพิ่มความรวดเร็วให้กับขั้นตอนการบรรจุภัณฑ์ ทั้งประหยัดเวลาและประหยัดแรงงาน จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่จำเป็นอย่างมาก

เครื่องรัดกล่องจะทำงานร่วมกับสายรัดพลาสติกโพลิโพรไพลีน (Polypropylene: PP) หรือสายรัดโพลิเอสเตอร์ (Polyester: PET) ซึ่งมีความนิยมอย่างแพร่หลายในงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพราะแข็งแรง ไม่ขาดง่าย ทนต่อแรงดึงสูง รองรับน้ำหนักได้ดี โดยจะใช้งานร่วมกับสายรัดพลาสติกหลากหลายขนาดตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น สายรัดขนาด 9 มิลลิเมตร 12 มิลลิเมตร และ 15 มิลลิเมตร โดยจะสามารถแบ่งได้สองประเภทคือ

  1. เครื่องรัดกล่องแบบกึ่งอัตโนมัติ เป็นเครื่องรัดกล่องที่ต้องใช้แรงงานคนในการวางกล่องและสอดสายรัดเข้าไปในช่องดึงสาย โดยเครื่องจะมีหน้าที่เชื่อมสายรัดเข้าด้วยกันและตัดปลายสายรัดออก เหมาะสำหรับการใช้งานแพ็คบรรจุสินค้าสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมทุกขนาด

  2. เครื่องรัดกล่องแบบอัตโนมัติ ตัวเครื่องสามารถทำงานได้เองโดยที่ไม่ต้องใช้แรงงานคนในการควบคุมการทำงาน เมื่อใช้งานสายรัดจะพันรอบกล่องพัสดุอย่างรวดเร็ว พร้อมจัดส่ง และยังเชื่อมต่อกับไลน์ลำเลียงสินค้าได้ เครื่องรัดกล่องอัตโนมัติเหมาะสำหรับการใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่มีการแพ็คสินค้าจำนวนมาก เพราะสามารถรัดกล่องสินค้าได้รวดเร็วที่สุด

 

เครื่องรัดกล่อง เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมใดบ้าง?

หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลคร่าว ๆ เกี่ยวกับเครื่องรัดกล่องแล้ว หลายคนอาจสงสัยว่าเครื่องรัดกล่องสามารถนำไปใช้งานได้กับอุตสาหกรรมใดบ้าง ขอบอกเลยว่าเครื่องรัดกล่องนิยมนำมาใช้งานอย่างหลากหลาย ขึ้นอยู่กับรุ่นและขนาดของเครื่อง โดยจะนำมาใช้รัดบรรจุภัณฑ์ที่มีลักษณะเป็นกล่องกระดาษลูกฟูก ลังกระดาษ รวมถึงบรรจุภัณฑ์ที่มีลักษณะเป็นม้วนหรือห่อ ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ นอกจากนี้เครื่องรัดกล่องบางรุ่นยังสามารถใช้รัดพาเลทสินค้าที่มีขนาดใหญ่ได้

ตัวอย่างของอุตสาหกรรมที่นิยมใช้เครื่องรัดกล่อง:

  • อุตสาหกรรมหลอดไฟ
  • อุตสาหกรรมอุปโภคบริโภค เช่น อาหาร ผลไม้ ขนม
  • อุตสาหกรรมส่งออก
  • อุตสาหกรรมขนส่งและไปรษณีย์
  • อุตสาหกรรมหนังสือและสิ่งพิมพ์
  • อุตสาหกรรมผลิตยา
  • อุตสาหกรรมการก่อสร้าง
  • อุตสาหกรรมสิ่งทอ เสื้อผ้า
  • อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง
  • อุตสาหกรรมพลาสติก

ประโยชน์ของเครื่องรัดกล่อง

  • ปกป้องสินค้าจากความเสียหาย
    การใช้เครื่องรัดกล่องเป็นการรัดกล่องสินค้าให้เข้าที่และมั่นคง ด้วยสายรัดที่มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ สามารถเพิ่มความแน่นหนาให้กับบรรจุภัณฑ์และช่วยปกป้องสินค้าให้อยู่ในสภาพที่ดีตลอดกระบวนการเคลื่อนย้าย ดังนั้นจึงเป็นหนึ่งปัจจัยที่ช่วยลดความเสี่ยงที่สินค้าจะเกิดความชำรุดเสียหายได้ โดยเครื่องรัดกล่องจะมีความยืดหยุ่นในการปรับแรงของสายรัดเพื่อให้เหมาะกับสินค้าแต่ละประเภท

  • เพิ่มประสิทธิภาพในขั้นตอนการบรรจุภัณฑ์
    เครื่องรัดกล่องจะมีระดับความเร็วในการทำงานที่เหมาะสม สามารถย่นระยะเวลาในการจัดการกับสินค้าได้แม้ว่าจะมีปริมาณมาก ช่วยทำให้ธุรกิจสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถรัดบรรจุภัณฑ์ได้อย่างแม่นยำ และมีประสิทธิภาพ

  • ประหยัดต้นทุนแรงงาน
    เครื่องรัดกล่องจะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาว โดยจะลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของแรงงานคนได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถทำงานได้ดีโดยไม่จำเป็นต้องใช้แรงงานจำนวนมาก โดยเฉพาะเครื่องรัดกล่องแบบอัตโนมัติที่สามารถทำงานได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้เครื่องรัดกล่องยังช่วยเพิ่มความปลอดภัย ไปจนถึงลดความบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ใช้งานในระหว่างขั้นตอนการทำงานได้

  • ประหยัดค่าใช้จ่ายโดยรวมในระยะยาว
    นอกจากจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในด้านแรงงานคนแล้ว เครื่องรัดกล่องจะช่วยให้ขั้นตอนการทำงานโดยรวมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ลดการจ่ายค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นหากสินค้าเกิดความเสียหาย มากไปกว่านั้น เครื่องรัดกล่องยังมีความคงทน บำรุงรักษาได้ง่าย สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานโดยไม่ต้องเสียค่าซ่อมแซมบ่อย ๆ

เป็นอย่างไรบ้างกับข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับเครื่องรัดกล่องที่เรานำมาฝาก จะเห็นได้ว่าเป็นเครื่องมือที่มีฟังก์ชั่นที่ช่วยรัดกล่องบรรจุภัณฑ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ป้องกันสินค้าไม่ให้ชำรุดเสียหาย ย่นระยะเวลาในการทำงาน และช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมอาหาร ส่งออก ก่อสร้าง สื่อสิ่งพิมพ์ และอีกมากมาย ซึ่งถ้าหากคุณสนใจอยากเป็นเจ้าของเครื่องรัดกล่อง ที่บริษัท Good Time Packer Center ก็มีเครื่องรัดกล่องหลายรุ่นจัดจำหน่าย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี จึงมั่นใจได้ว่าสินค้าทุกชิ้นมีการรับประกันคุณภาพ ตรงตามมาตรฐาน อีกทั้งยังมีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษาและดูแลทุกขั้นตอน


หากสนใจอยากใช้งานเครื่องรัดกล่องสามารถติดต่อเราได้ที่


Edit Comment

Enter your password to edit the post.

Delete CommentDelete Post

Enter your password to delete the post.