MY MENU

News & Events

ProPak Asia 2021

Title
5 เหตุผลที่ควรใช้เครื่องซีลสูญญากาศสำหรับการเก็บรักษาอาหารและของใช้ในบ้าน
Author
ผู้ดูแลระบบ
Date Created
07/13/2023
Attachment0
Views
45
Content

5 เหตุผลที่ควรใช้เครื่องซีลสูญญากาศสำหรับการเก็บรักษาอาหารและของใช้ในบ้าน

สำรวจ 5 เหตุผลดี ๆ ที่ควรใช้เครื่องซีลสูญญากาศสำหรับการเก็บรักษาอาหารและของใช้ในบ้าน




บ่อยครั้งที่เวลาเปิดตู้เย็นแล้วเห็นอาหาร เครื่องปรุงต่าง ๆ อยู่ในจานบ้าง ในถ้วยชามบ้าง บางครั้งวางซ้อน ๆ กัน ไม่รู้อะไรเป็นอะไร จะหยิบจับมาใช้งานก็ไม่สะดวก มองไปที่ตู้กับข้าว หรือตู้เก็บข้าวของเครื่องใช้ก็ไม่แตกต่างกัน การเก็บแบบนี้ดูไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย นอกจากจะทำให้หยิบจับมาใช้งานไม่สะดวก ยังกินพื้นที่ตู้อีกด้วย แถมถ้าเป็นอาหารอาจทำให้ปนเปื้อนเชื้อโรค เชื้อรา หรือแบคทีเรียต่าง ๆ ได้ บทความนี้จะมาแนะนำการเก็บรักษาโดยใช้เครื่องซีลถุง ด้วย 5 เหตุผลที่ควรใช้เครื่องซีลถุงสำหรับการเก็บรักษาอาหารและของใช้ในบ้าน

เครื่องซีลถุงหรือ เครื่องซีลสูญญากาศ คืออะไร

เครื่องซีลถุง หรือ เครื่องซีลสูญญากาศ คือเครื่องที่ทำหน้าที่ในการปิดผนึก ปิดซองบรรจุภัณฑ์ โดยใช้ความร้อน เพื่อให้ถุงพลาสติกหลอมเป็นเนื้อเดียวกัน ซึ่งรอยซีลจะมีความเรียบสนิท ไม่รั่วซึม ทำให้อากาศไม่เข้าไป ซึงดีกว่าการปิดผนึกแบบทั่วไป และช่วยให้สิ่งที่เก็บรักษา ไม่ว่าจะเป็นอาหาร หรือของใช้ในบ้าน มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น 

5 เหตุผลที่ควรใช้เครื่องซีลสูญญากาศสำหรับการเก็บรักษาอาหารและของใช้ในบ้าน

  1. ทำให้จัดเก็บอาหารและของใช้ในบ้านได้สะดวก เรียบร้อย สวยงาม หยิบจับใช้งานง่าย
    อาหาร การเก็บรักษาอาหารโดยใช้เครื่องซีลถุง หรือ  เครื่องซีลสูญญากาศทำให้อาหารชนิดนั้น ๆ จัดเก็บได้สะดวก อยู่เป็นที่เป็นทาง อาหารแต่ละชนิดไม่ปะปนกัน ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม หากเป็นอาหารที่ต้องเก็บในตู้เย็น เช่น เนื้อสัตว์ หอมแดง กระเทียม ที่ปอกพร้อมใช้งาน ผักต่าง ๆ ผลไม้ ก็สามารถแยกเก็บตามประเภทอาหารได้ วางซ้อนกันได้ ทำให้มีพื้นที่เก็บได้เยอะขึ้น หรืออาหารแห้งที่เก็บนอกตู้เย็น เช่น พริกแห้ง หอมแดง กระเทียมที่ยังไม่ได้ปอก ถั่วประเภทต่าง ๆ คุ้กกี้ เส้นต่าง ๆ ที่ใช้ประกอบอาหาร ผงเครื่องปรุง ก็สามารถเก็บไว้ในตู้ ตามหมวดหมู่ประเภทอาหารได้เลย ทำให้การจัดวางเป็นระเบียบเรียบร้อย ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ มองแล้วน่าหยิบมาใช้งาน  สามารถหยิบจับได้สะดวก

    ของใช้ในบ้าน การเก็บรักษาของใช้ในบ้านโดยใช้เครื่องซีลถุงหรือ เครื่องซีลสูญญากาศ ทำให้สามารถเก็บของใช้ได้เป็นหมวดหมู่ไม่ปะปนกัน เช่น อุปกรณ์เกี่ยวกับการทำความสะอาดของคน สัตว์เลี้ยง หรือสิ่งของ เครื่องไม้เครื่องมือต่าง ๆ ทำให้จัดเก็บได้สะดวก เป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม หยิบมาใช้งานได้ง่าย 

  2. ช่วยปกป้องอาหารและของใช้ในบ้านไม่ให้เสียหาย หก หล่น
    อาหาร อาหารประเภทน้ำ หรือมีส่วนผสมของน้ำเยอะ ๆ เช่น ซอสปรุงรสต่าง ๆ น้ำสลัด น้ำจิ้มต่าง ๆ การใช้เครื่องซีลถุง หรือ เครื่องซีลสูญญากาศจะทำให้อาหารไม่หกเลอะเทอะ ปะปนกับอาหารอื่น ๆ และทำให้ตู้เย็นหรือชั้นเก็บของไม่สกปรก ซึ่งจะนำไปสู่การปนเปื้อนเชื้อโรค เชื้อรา และแบคทีเรียต่าง ๆ ลงในอาหารที่เก็บ
    ของใช้ในบ้าน เช่น น้ำยาทำความสะอาดประเภทต่าง ๆ ผงซักฟอก สารเคมีต่าง ๆ การเก็บรักษาโดยใช้เครื่องซีลถุง หรือ เครื่องซีลสูญญากาศจะทำให้ของที่เก็บไม่หกเลอะเทอะ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อคนและสัตว์เลี้ยงในบ้าน และสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ

  3. ช่วยเก็บรักษาอาหารและของใช้ในบ้านอาหาร
    การเก็บรักษาอาหารโดยใช้เครื่องซีลถุง หรือ เครื่องซีลสูญญากาศเป็นการถนอมอาหารอย่างหนึ่ง ทำให้เก็บอาหารสดได้นานขึ้น เนื่องจากการซีลถุงทำให้อากาศภายนอกเข้าไปในถุงไม่ได้ รวมทั้งฝุ่นละอองในอากาศ ละอองน้ำ ความชื้น รา และแบคทีเรียต่าง ๆ จึงช่วยรักษาคุณภาพของอาหารไม่ให้เน่าเสียง่ายเก็บไว้ได้นานขึ้น และยังคงสภาพอยู่ได้
    ของใช้ในบ้าน ของใช้ในบ้าน เช่น อุปกรณ์ที่ทำจากไม้ เช่น เครื่องครัวไม้ เครื่องมือช่าง หรืออุปกรณ์จากวัสดุอื่น ๆ หากเก็บรักษาโดยใช้เครื่องซีลถุง จะช่วยไม่ให้เกิดเชื้อรา เพราะอากาศและความชื้นไม่สามารถเข้าไปได้ ช่วยยืดอายุให้ของใช้อยู่ได้นานขึ้น

  4. ป้องกันอาหารและของใช้ในบ้านจากแมลงต่าง ๆ 
    อาหาร หากในบ้านมีมดเยอะ การเก็บรักษาอาหารโดยใช้เครื่องซีลถุง ช่วยป้องกันมดเข้าอาหารได้ รวมถึงแมลงอื่น ๆ ทั้งแมลงรำคาญ และแมลงที่เป็นพาหะของโรค เช่น มอด แมลงหวี่ แมลงวัน แมลงสาบ อาหารจะสะอาด และไม่มีแมลงปนเปื้อน ซึ่งอาจทำให้เกิดโรคต่าง ๆ เช่น ท้องเสีย หรือ อาหารเป็นพิษได้
    ของใช้ในบ้าน ช่วยป้องกันไม่ให้ของใช้ในบ้านเสียหาย จากการถูกแมลง สัตว์ กัดแทะ เช่นปลวก มอด หนู แมลงต่าง ๆ ยืดอายุของใช้ให้นานขึ้น

  5. ช่วยเก็บกลิ่น
    อาหาร อาหารที่มีกลิ่นแรง เช่น ทุเรียน สะตอ ผักชะอม ปลาร้า หน่อไม้ดอง ของดองต่าง ๆ สามารถใช้เครื่องซีลถุงเก็บอาหาร เพื่อเก็บกลิ่นของอาหารชนิดนั้น ๆ ไม่ให้ส่งกลิ่นรบกวน หรือเกิดกลิ่นติดตู้เย็นหรือชั้นวางอาหารได้ ทั้งยังป้องกันกลิ่นอาหารต่างในตู้เย็น ๆ ติดมาด้วย เพราะบางครั้งอาจเก็บอาหารประเภทกับข้าว อาจอยู่ในถ้วยหรือจาน หากเก็บอาหารชนิดอื่น ๆ แต่ไม่ใช้เครื่องซีลถุง หรือ เครื่องซีลสูญญากาศ อาจมีกลิ่นอาหารติดมา ทำให้เสียอรรถรสในการรับประทานได้


ของใช้ในบ้าน ของใช้ในบ้านที่มีกลิ่นแรง เช่น สารเคมี น้ำยาทำความสะอาดต่าง ๆ การใช้เครื่องซีลถุง ช่วยเก็บกลิ่น ไม่ให้ส่งกลิ่นออกมารบกวนภายในบ้าน หรือส่งกลิ่นมาปนเปื้อนอาหารได้


จะเห็นได้ว่า เครื่องซีลถุง มีประโยชน์สารพัดอย่างจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือของใช้ในบ้านก็สามารถเก็บรักษาไว้ได้อย่างดี หากท่านกำลังมองหาเครื่องซีลถุง เครื่องซีลสูญญากาศไว้ใช้ในครัวเรือน หรือในอุตสาหกรรมครัวเรือน หรือภาคโรงงานอุตสาหกรรม SMEs ทั้งหลาย Goodtime Pack เราจำหน่าย เครื่องซีลถุง เครื่องซีลปากถุง โดยคัดเลือกและนำเข้าจากซัพพลายเออร์ที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9002 และได้รับรองมาตรฐานความปลอดภัย CE จาก TUV ให้ท่านมั่นใจในคุณภาพของเครื่องซีลถุง ว่าการเก็บรักษาสินค้าจะคงคุณภาพ และมียืดอายุสินค้าให้ยาวนานยิ่งขึ้น



หากสนใจอยากใช้งานเครื่องซีลสูญญากาศสามารถติดต่อเราได้ที่

ที่อยู่: 16 ซอยเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ 12 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ 10160

หมายเลขโทรศัพท์: 0-2807-6461 ถึง 9 (Auto)
หมายเลขโทรสาร: 0-2807-6460
อีเมล: sales@goodtimepack.com, goodtimepack@yahoo.co.th

 

Edit Comment

Enter your password to edit the post.

Delete CommentDelete Post

Enter your password to delete the post.